Translate

Saturday, October 13, 2007

I was tagged...bout my workplace

Quoting Vera she says:“Workplace”-> ito daw yung lugar kung saan nakapwesto ang pc, either office or bahay, at kung saan ka nag-uubos ng oras paggawa ng kung anu-ano...



I've been tagged by my sweet sister Vera so let me show you where I do my work for the community and for my personal concerns.



My workplace is inside my monastic cell. It is situated adjacent to the door and is facing my bathroom wall. Since our cells are stereotyped kind of rooms, I find my workplace so convenient and comfortable. If i need to take a break, I don't need to go the kitchen anymore as i have my sink to give me rescue from my thirst for a drink. If i need to stretch my back for a second, i dont need to go out of my cell as my bed is just four steps away from my work table.

So there you go my friends. presenting to you my workplace...

this is where my laptop is situated. This is where I do my work for the community, that is, validating Visa and Mastercard credit slips. Quite tupsy-turvy, unkempt and really cluttered with papers, pens, and whatnot.



on the left of my laptop is where I pile lots of important things: headset in case i need to listen to music when my mind is saturated with digits and digits ; bunch of keys in case i need to leave my room for an urgent meeting with my superior while at work ; books , Bible, Thesaurus and other references in case i need to look into a documentation of matters concerning credit card hosts and companies , and my blog entries.



on the left of those piles i mentioned, is table calendar for my quick and easy reference of the present date. I always see to it that i don't get confused of what date is stamped on every credit card slip I processed. Another thing: When I get engrossed with my computer works, I tend to forget the date of the day.



three steps away from my laptop is my shelf of many things. Well, I always see to it that i have ready materials for every need that I ought to get in relation to my paper works and my blogworks.



and lastly, a meter away from my back where I am seated, is my lighting fixture! I always see to it that i can easily reach where its switch is in times when there is a need for me to get rid of the dimness and darkness in my workplace. I never fail to put on my sink light as it helps me get myself composed and focused amidst a bulk of works in my workplace.



Now, I won't specifically tag any particular blogger for this matter but the invitation is open to anyone who is willing to do it.

have a blessed weekend to you all!!!!!

14 comments:

Anonymous said...

heto na ang aking pinaka-aantay! :)

galing ng composition ng cell mo kuya! :) ur seem organized than me... but isa lng tlga ang difference ntn kuya. when night comes e, hndi ako gumagamit ng ilaw kapag nag cocomputer... always madilim!

halatang more papers work ka ngayun kuya ah.. ang daming nka pile...hihihi

thnx for doing it! :)

-got new post "weekend snopshots"-

forevermonk said...

@vera

nyahahahaha--sabihin mo ay backlogs nyahahahah - kasi naman mas gusto kong tapusin ang mga blags ko eh hahahahah..
well, basta ang usapan namin ng boss ko ay dapat at the end of the week ay tapos din lahat ng piles ko heheheh..

naku-dyan nga tau magkaiba,hindi ako pwedeng magtrabaho sa madilim ngiiiiiiiiii.....

Anonymous said...

kuya,

pano ba mag subscribe ng imeem?... maka register nga! :)

kuya, malamig na d2.... gggrrr! im wearing socks na dahil sa lamig...hahayzzzz

gud eve!

Ronnie said...

full na full ang iyong workstation ha so ibig sabihin madaming work. kakatuwa naman yung parang soccer ball sa picture, kung anuman yun. happy sunday!

Jeprocks said...

naku dom! maayos pa yan, pag nakita mo workplace, kulang na lang scavengers, dumpsite na, hehe. A blessed sunday to you!

forevermonk said...

@vera

punta ka sa site ni becca, then klik mo lang yung latest nyang post na may music--strange and beautiful ata title nun--then u will b prompted to create an account para mapakinggan mo ang rest of the song sa account nya... just like what i did...
gud evening na diyan--
alamig na din dito....

forevermonk said...

@ironnie,
ewan ko, talagang naturalesa na ata sa ating mga guys ang makalat hahahahahahah...meron namang masinop talaga---yun yung mga rare breeds hehehehehe... at sayang dahil hindi ako dun kasama nyahahahah-makalat talaga ako sa mesa dahil gusto ko lahat andiyan na pag hinanap at kinailangan ko...palusot bah!....bwhahahah.hapi sunday sau kapatid...

forevermonk said...

@jeprocks
ay ganun ba yun? at least hindi pala ako ang pers honor sa kalat nyahahaahahah--- hapi and safe sunday sau kapatid ko....

Anonymous said...

kuya,

i have an account na sa imeem..hihihi- but hndi ako makaka upload ng musics... i dont have any playlist d2 sa computer..nd Tta wont allow me to download...sayang nga tlga... kaya sa utube na lng ako kukuha ng mga songs ko to post every thursday... :)

gud eve! :)magdamagan ka nnman ba ngaun kuya?..

sadako said...

Ganyankakalatkapatid ang kwarto ko hahaha... mas makalat pa... Salamat sa words mo dom sa blog ko. medyo tamad lang talaga ako magreply ng magreply sa comments... procastinator dating gawa ng pre-occupied sa exam at sa FANS CLUB ahahahaha.

Godbless kapatid Dom

Pinoy Pan de Sal said...

I love your the color and texture of your walls!!! Also those lamps, ganda ng tapon ng ilaw nyan I'm sure. Kaka-relax.

Have a good week ahead. Enjoy the work :-)

forevermonk said...

@vera

ay ganun ba yun? sayang..anyways, kasi para maka upload ka ay dapat may files ka ng songs in ur computer in their mp3 format-- kaya dapat may itunes ka...anyways, hindi naman- natulog ako ng 11pm kagabi...hapi sunday sau kapatid....

forevermonk said...

@bluepanjeet
ay kapatid koooooo... salamt naman at napadaan ka kahit super bisi ka nagawa mo pa ring makadaan- i appreciate it .....
nyahahahahah--talaga lang ha?.... pero naman mas ok na yung makalat na madali mo lang mahanap ang bawat kelangan mo kesa dun sa maayos pero isang oras na ay hindi mo pa nakikita ang libro or document na kelangan mong reference o di bah?....
nyahahahahah---

forevermonk said...

@pinoypandesal
ay tama ka dyan gigi, ayaw ko na sabog ang ilaw at glaring yun sa mata heheheheh---
kailan ka na ba lilipad?..... basta keep in touch ka lang lagi kapatid ha? lam mo kung saan mo ako makikita at alam ko rin kung saan kita pupuntahan hahahahahah..salamt sa dalaw mo kapatid....ingats lagi ha!....hapi sunday sau wherever you are now!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...